วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เคล็ดลับหัวใจเศรษฐี



1.รู้จักหาทรัพย์
การรู้จักหาทรัพย์ ไม่ใช่เพียงแค่ขยันหาทรัพย์เท่านั้น แต่จะต้องฉลาดที่จะสร้างทรัพย์สินขึ้นมา ค่านิยมที่จะบอกว่า ขยัน อดทน แล้วจะร่ำรวยนั้น เป็นจริงหรือไม่? คงจะเห็นกันอยู่มากมายนะครับ ถ้าขยัน อดทน แต่ไม่ถูกเรื่อง ไม่ถูกที่ ก็ไม่ใช่ว่าจะร่ำรวยนะครับ...




2.รักษาทรัพย์ได้
การรู้จักรักษาทรัพย์ที่หามาได้ เรียกง่ายๆ ว่า ใช้เงินให้เป็น... แต่อย่างไรล่ะ ที่เรียกว่า การใช้เงินเป็น!!! ใช้เงินเป็น เป็นยังไง? ใช้เงินเป็น ไม่ใช่การใช้เงินให้หมด เหมือนกับที่ เราชอบเอามาพูดเล่นกันนะครับ แต่การใช้เงินเป็นนั้น คือ จะต้องใช้เงินกับสิ่งที่ "ปลอดภัย" "เหมาะสม" และ "คุ้มค่า"


3.มีเครือข่ายเพื่อนที่ดี
เพื่อนที่ดี จะคอยช่วยเหลือ และแนะนำเรา ให้เราสามารถก้าวเดินไปข้าวหน้าได้อย่างสวยงาม เพื่อนจะเป็นผู้คอยประคับประคองกันและกัน จนไปสุ่ความสำเร็จ


4.ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
คนส่วนใหญ่ ไม่รวย เพราะใช้ชีวิตไม่เป็น คนที่ใช้ชีวิตเป็น และรู้จักที่จะมีความสุขกับความพอดีในการใช้ชีวิต จะร่ำรวยทั้งเงินทอง และความสุข แต่คนส่วนมากมักคิดว่า เมื่อร่ำรวยเงินทองแล้ว จะมีความสุข ซึ่งมันเป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างมาก แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เลือกที่จะเข้าใจอย่างนั้น ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างมากมาย อย่างเช่นในปัจจุบันนี้ ที่ต่างคนต่างแข่งขันเพื่อให้ตัวเองร่ำรวยเงินทองที่สุด โดยลืมพิจารณาถึงคนรอบข้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น